พนักงาน KERRY EXPRESS มีการอบรมมารยาทพนักงานบ้างหรือไม่ (บางสาขา) ถึงได้ออกมาในรุปแบบเละแบบนี้

ได้มีโอกาสได้ใช้บริการ Kerry Express  โดยไปติดต่อจัดส่งของที่สาขาใกล้ ๆ บ้าน   โดยในระหว่างที่กำลังจัดเตรียมจัดส่งของได้ยินพนักงานผู้หญิงพูดคุยเล่นกับลูกค้าผู้ชายท่านหนึ่ง  ในระหว่างนั้นได้ยินพนักงานหญิงพูดออกมาว่า " ยิ้มะ " แล้วก็หัวเราะชอบใจกับลูกค้าชายคนเดิม  คิดว่าน่าจะเป็นเพื่อนกันหรือคุ้นเคยกัน  แต่จากประสบการณ์การทำงานสายงานบริการ สิ่งเหล่านี้ไม่สมควรเกิดขึ้นมาในสถานที่มีการให้บริการ  เคยเข้าไปใช้บริการในไปรษณีย์ไทย ไม่เคยที่จะได้ยินพนักงานพูดจาหยาบคายหรือพูดจีบ พูดเล่นกัน ถึงแม้จะพูดคุยกับเพื่อนของเค้าด้วยกันเองก็จะมีแซวกันนิด ๆ หน่อย ๆ แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร แต่พอมาเจอพนักงาน KERRY EXPRESS สาขาหนึ่งใกล้บ้านกับเจอพนักงานเช่นนี้  หรือเพื่อน ๆ อาจจคิดว่า "เพื่อนกันคนสนิทคุ้นเคย ทักทายกันเป็นแบบนี้แหละ"   ก็อย่างที่เคยแจ้งไว้งานบริการ นั้นคือการให้บริการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมวาจา ควบคุมพฤติกรรม ควบคุมอารมณ์  หน้าตายิ้มแย้ม เต็มใจให้บริการกับลูกค้าที่มาใช้บริการ  

และสิ่งที่เจอกับสาขานี้นั่นคือเวลาร้องขอความช่วยเหลือกรณีตู้ Kiosk หรือตู้ Drop Off มีปัญหาพนักงานจะดูไม่กระตือรือร้นหรือช่วยดูแลสักเท่าไหร่  บางทีของกองเต็มสาขาก็ปล่อยให้อยู่ตรงนั้นไม่มาเก็บหรือดูแลกล่องของลูกค้าสักเท่าไหร่

แต่....ไม่ใช่ทุกสาขา  อาจจะเป็นที่ตัวหัวหน้างานหรือผู้จัดการดูแลไม่ทั่วถึง  อาจจะเป็นการปล่อยปละละลายพนักงานในใต้บังคับบัญชาเลยทำให้เป็นแบบนี้ หรืออาจจะเป็นเพราะด้วยความเป็นต่างจังหวัดเลยไม่ระเบียบชัดเจนแบบกรุงเทพฯ

ก็อยากจะแจ้งบริษัท Kerry Express (ประเทศไทย) ว่าบางครั้งควรจะมีการตรวจสอบและดูแลพนักงานในบริษัทของคุณบ้างก็ดีนะ  ว่า

"งานบริการคืออะไร และควรจะมีสำนึกรักในงานที่ตนเองจะดีกว่า  หรือว่าตอนสัมภาษณ์ตอบคำถามดูดีรับปากจะเต็มใจบริการ แต่พอได้มานั่งทำงานจริงกลับไม่ใช่อย่างที่เคยให้คำสัญญากับบริษัทไว้"  โดยลืมคิดไปว่า คุณมาทำงานในนามของบริษัท ไม่ใช่ในนามของตัวคุณเอง หน้าตาบริษัทคือคุณนั่นแหละ  คุณใส่เสื้อในนามบริษัทของเค้า ถึงแม้จะเลิกงานหรือว่านอกเวลางานนั่นคือเค้าจะมองได้ว่า "บริษัทนี้มีการอบรมพนักงานบ้างหรือไม่"

ถึงมีการให้พนักงานบางบริษัทที่ต้องถอดเครื่องแบบหรือเปลียนเครื่องแบบก่อนเลิกงาน  

แถวบ้านจะมีสาขาเดียวที่ดูจะไม่ค่อยโอเค แต่สาขาอื่นดูเค้าจะรักในงานของเค้ากันมากนะ  สถานที่สะอาด การให้บริการดูแลดี ไม่มีการพูดจาหยอกล้อกับลูกค้าจนเกินพอดี  จนมีคำทะลึ่งออกมา

ก็ว่าจะแจ้งสำนักงานใหญ่ แต่คิดว่า...ไม่อยากทำร้ายใคร   เท่านั้นเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่